Unang HALAKHAK ni Barbara!

Badnews pare! ito ang isang mensahe na nabasa ko galing sa isang kaibigan after ko magising sa mahabang tulog sa malamig na kwarto na merong bed bugs. Pag mga ganyang uri ng mensahe at galing pa sa isang kaibigan, sigurado malulungkot ka, badnews ba naman eh! pero kung galing sa kaaway, sigurado abot langit ang iyong tuwa... ganyan ang ugali ng pinoy! hahahahaha!

Ikwento ko nalang kung panu kami nagkakilala ng kaibigan kong 'to, kung panu kami naging close sa internet at kung panu kami mag GAGUHAN sa internet or sa personal man... Noong una ko siyang nakikita sa isang website ng mga matatalino, hindi ko aakalain na magiging kaibigan ko to... kasi kung magpost ay sobrang bihira.. bihira magpost kasi yung forum na andun ako ay para lang sa mga gwapo... siguro nahihiyang magpost kaya panay daan lang yong post niya ("padaan" at meron emoticon)! at alam niyo na siguro kung bakit... =))

Hindi ko na maalala kung kelan kami naging close ni kaibigan, basta naging magkaibigan nalang kami bigla nang dahil sa isa ring kaibigan na ngayon ay kaaway na ni kaibigan... ipangalan nalang natin siyang Barbara na kahawig ni Fiona sa Shrek (yan ay sabi lang ni xan gerna)! Sobrang close tong dalawang to nung una kaming nagkita kita... sa sobrang close nilang dalawa, para na silang magkapatid kung magmurahan... ayoko nang ikwento pa kung bakit ganun sila... hahaba lang lalo tong isusulat ko. hehe! basta naging magkaaway sila dahil lang sa tawag na hindi nasagot at nagtampo kagad tong si barbara at sinundan naman ng tampo netong si kungfu panda.. Ayun hanggang ngayon hindi paren sila bati... Ganun daw kasi talaga pag medyo may karamdaman, laging bugnutin at madaling uminit yung ulo sa taas at baba.

Ang sakit ni kaibigan ay sa puso, nakakalungkot mang isipin na traidor ang sakit na ito, wala tayong magagawa kundi ang iasa nalang sa Panginoon... Alam naman natin siguro na hindi yan gusto ng isang Ama na bigyan ng malubhang sakit ang anak niya... kaya ang may gawa niyan, hindi po ang Diyos, kundi'y ang humahamon sa kanya... kaya ko nasabi to dahil minsan pag may problema ang isang tao, sasabihin "hindi ka bibigyan ng challenge ni Lord kung hindi mo kaya" maling mali po yun... ayun po sa bersikulo dos por dos, kung ikaw ay hahampasin neto, tiyak hindi ka na makakabangon lalo na kung tatamaan ka sa may bandang batok!

Mabait si kaibigan kahit saang aspeto, kung tatanungin ako kung anong kaibigan siya, ito ang maisasagot ko... Tunay na kaibigan, madaling lapitan, seryosong tao, mapagbiro, madaling mapatawa, madaling mapaiyak lalo na sa saya! kulang ang isang page na ito kung isusulat ko kung anong klaseng kaibigan itong si kungfu panda na kahawig ni Sammo Hung at ni James Jimenez. Please see picture below. thanks. =)


Gumawa ako ng blog na ito dahil inspired na naman ako magsulat at meron naman patnugot galing sa mabait kong kaibigan... gawa daw ako para matawa siya kahit papanu.. sana nga matawa siya sa ginawa kong to... hahaha! wala talagang sense pag ako nagsusulat... kung ano-anu lang kasi pumapasok sa ulo ko..kahit nga minsan pag nagdadasal ako, mga kung ano anong bastos ang pumapasok sa ulo ko... masyado na yata akong malayo sa Diyos... kulang na yata ako sa espiritwal na disiplina..ay bahala na...basta alam ko mahal tayong lahat ni Lord. :)

Hindi madaling mabuhay lalo na at alam mong may malubha kang sakit, kaya habang bata ka pa, gawin mo na lahat ng gusto mo sa buhay hanggat may oras pa. Hindi natin alam kung makakatawa or makakaiyak pa tayo bukas.. well... ganyan naman talaga ang buhay sa mundo, una-unahan lang 'yan diba? malay mo sa susunod si CRAV naman... hahaha! pero dehins siguro, kasi natututo nang mag jogging eh...haha!

Payo ko lang sa mga wala pang sakit at magkakasakit palang, kumain kayo ng tama, mag exercise palagi, iwasang uminom ng alak lalo na kung dadamihan mo ito, iwasang mambabae at baka magkasakit ka rin sa puso sa huli...

Nandito lang kami brad para sayo, malayo man ako sayo ng ilang libong milya, masasabi ko naman na tunay akong kaibigan sayo... kung ako lang mayaman brad tulad ni idol willie revillame, bibigyan kita ng 1million para sa pagpapagamot mo... kaya lang hindi ako mayaman, dahil kung mayaman ako, baka yang isang million na yan, pinambabae na nating lahat sa #hashtag boys...hahaha! joke only :P

Ingat ingat nalang brad... ituloy mo lang ang pagtakbo at baka ilang takbo nalang ang magagawa mo sa mundong ito...hehe! kung mambabae ka man, hindi na kita pagbabawalan at baka yan pa ang ikasama ng loob mo saken... basta isama mo lang sila xan at ian... wag na si kiko at pupunta na rin yun ng canada... hindi na nga natin alam kung buhay pa yun eh..hindi na din nagpaparamdam...pakitawagan nalang siya brad baka nagbigti na dahil hindi matanggap yung pang aalipusta natin sa kanya na isa siyang bakla...lolzx!

PS.
Sana maabutan pa kita ng buhay brad... sabi nga nila, ang masamang damo, matagal mamatay... sana masamang damo ka nalang brad... kaso masamang tao ka eh..haha!

Hanggang sa muli kaibigan... salamat!

Mga Komento

  1. kaya pa ni kungfu panda yan! wahehehehehe.. nandito lang ang #hastagboys!
    prayers and support to one of my closest friend in forum :) kahit na gago gago yan lols!

    TumugonBurahin
  2. ipagsindi po natin ng kandila ang ating kaibigan... magtatag po tayo ng prayer vigil sa ayala triangle... ang presidente ay si ian...hahaha

    TumugonBurahin

Mag-post ng isang Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

MONFER- Pangalang malupit, Umiiwas sa panlalait :)

Part TWO: Ang Araw kung saan ako sumakay ng eroplano palabas ng Pilipinas kong Mahal

Part Three: Kwentong hindi mapupulutan ng aral. bow!