Utang na loob

Leksyon na hindi mapupulutan ng aral!

Hi there... Nandito na naman ako at wala masyadong magawa sa trabaho, wala lang... naisip ko lang na itry ko uli magsulat at medyo mahabang panahon na akong hindi nakapag update ng walang kwentang blog na ito.. haha!

At dahil nga ang title ko ay utang na loob, please lang utang na loob wag nyo na ituloy ang pagbabasa kong ayaw mong masaktan sa walang kwentang katutohanan... hehehe!


Bakit ko nga ba naisip ang titulong ito? Hindi ko rin alam... haha! 
 ...ahhh... kasi nung mga nakaraang buwan nagkaroon ako ng utang na loob sa isang tao. Well, tao naman talaga siya kausap. Hindi ko na idedetalye pa kung ano yung utang na loob na yun... pero material na bagay sya... hindi ko man sinasadyang magkautang na loob pero nagpakapalmuks nalang ako kasi pangarap ko talaga ang magkaroon ng bagay na 'yun.

Then yun na, nabili ko na yung gusto ko, pero meron parin ako UTANG na loob sa taong nagbigay financial para makuha ko yung gusto ko... at yun nga ang tinatawag kong UTANG NA LOOB.

Now here's the deal.

Alam nating lahat na ang utang na loob ay higit pa sa utang na dapat mong bayaran kinsenas katapusan...

.........

Dumating ang araw na sinisingil na ako nung nagpautang sa akin ng kanyang loob...hehe! hindi nya binabawi yung perang pinambili, ngunit gusto niyang bawiin ang material na matagal ko nang inasam. Dahil ako namay hindi MASYADONG MAKAPAL ANG MUKHA, ayun ibabalik ko sa kanya kung ano yung itinulong nya sa akin... nagpapasalamat na din ako sa kanya dahil kahit papanu sumaya naman buhay ko sa bagay na iyon. (hindi ko alam kung nakuha na nila sa bahay yung bagay na yun)


Chorus:

parang kanta lang... hahaha!

Ang utang na sinasabi ko ay dapat binabayaran. 
Dahil yung nagpautang sayo ay hindi naman napanalunan sa lotto or sa rapol ang pinautang sayo.
Dapat din natin isipin na kelangan din nung hiniraman natin yung pinahiram sa atin. (di ko na gets yun ah!)

Hindi ko sinasabi dito na wag mong pilitin sarili mo na bayaran ang utang na alam mong wala ka namang pambayad pa. Pero para pagkatiwalaan ka ulit nung inutangan mo, kelangan mo lang siyang kausapin na hindi ka muna makakapagbayad. Nakakahiya man pero kelangan mo yun gawin for your palabra de honor. hahaha! Hindi naman kasi mahirap na iinform mo yung inutangan mo diba? Hindi ka nga nahiyang mangutang nung una eh. :)

Ang iyong lingkod ay nagbabayad din ng utang, utang na matagal nang nakalibing pero nahukay pa... utang na hindi naman ako ang nangutang (akalain mo yun!?) pero kelangan kong bayaran para sa ikakaunlad ng bayan. hahaha!

Dito sa dubai nagkautang din ako, pero nabayaran ko naman.. kelangan yun para makaulit... Ito ang isalaksak nyo diyan sa kokote nyo ha, hndi porket sa dubai ka, mayaman ka na. Hindi po ganun yun... kami din po dito ay nangungutang din... nangungutang para may pang date. hahaha! isaksak nyo yan sa kokote nyo. ALIEN???? ALIEN!!!!

Wala na naman kwenta tong naisulat ko, kung ano ano lang din kasi yung laman ng utak ko ngayon... epekto yata to ng utang na hindi ko pa nababayaran. hehe!

Pasensya na kayo ha, una palang nag warning na ako. Pero salamat na rin at tinapos mo ang blog ko kahit alam kong sa gitna ka na nag umpisa.


Sana next time mapupulutan na ng aral ang gagawin kong blog. Ipagdasal niyo po ha... salamat...

Nagmamahal,

Shaider (ang boyfriend ni annie na puti ang panty)














Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

MONFER- Pangalang malupit, Umiiwas sa panlalait :)

Part TWO: Ang Araw kung saan ako sumakay ng eroplano palabas ng Pilipinas kong Mahal

Part Three: Kwentong hindi mapupulutan ng aral. bow!