DUBAI: Buhay 2014 (JANUARY)

Hello friends and readers.. aym'hir agen!!!!! XD

December 15, 2013 pa pala yung huling blog ko about sa mga makukulit na puso at isipan..lols! XD

Ikekwento ko lang yung nangyari saken sa buwan ng Enero, kahit na alam kong wala din kayong pakialam..haha! pero keri lang, gusto ko lang may remember (remembrance) ako na mababasa pag wala akong magawa after 20 years...

Umpisahan natin nung December 31st, ayun.... new year din dito sa dubai, medyo late ngalang kami ng 4 hours sa Pinas... Naalala ko pa nung mga oras na yun nag iikot ako sa Dubai para lang makahanap ng Krispy Kreme na pang ambag sa handa.. yun kasi ang napag usapan namin ng asawa ko. :)

Alas otso ng gabi dito nun sa dubai nung tumawag ako sa pamilya ko, sakto new year na dun.. ayun kumakain sila ng konting salo salo kasama mga kapatid ko... Hindi lang nila naenjoy ng bongga yung new year kasi maulan daw nung time na yun... Pero para saken OK lang yun na maulan para iwas sunog.. :)

Dumating ako sa bahay mag aalas dyes na ng gabi, galing ako sa isang mall kung saan ko nabili yung pang ambag namin na panghanda sa New Year. Pagdating ko ng bahay, ayun nakita ko may mga naka ready na mga pagkain sa mesa... meron lechon kawali, grahams, kanin, manok, isdang pinirito, ayskrim at kung ano ano pa na pwedeng kainin.

00:01 January 1st, New Year na din sa Dubai... Yung mga kasama ko sa bahay nanood ng fireworks ng Burj Khalifa, sa rooftop sila nagpunta na hindi naman pala visible, kasi sarado yung pinto. LOL! ayun nakuntento nalang sila sa may tabi ng highway...

Lumipas ang ilang minuto, may narinig kaming nagsisigawan sa likod ng Flat, yun pala nag iingay din ang mga tao sa buong building... yung iba nagsasayaw, yung iba nagpapalakpak, yung iba nagsisisigaw.. (kasama na ako dun). lels XD

Nag-inom ako ng redhorse nung new year hanggang alas dos ng madaling araw at natulog na may halong saya sa mukha...hehe! Pangalawang new year na kasi na kasama ko asawa ko, bale tatlo na nga kami kasi may baby kami sa tiyan nya... ^_^


Fourth Week of January: Ito yung pinakamasakit at pinakamapait na dumaan sa buwan ng Enero sa taong ito para saken.. HAHAHA! pesteng yan... inggit ang bumabalot saken nung mga linggong iyon.. hanggang mga pictures nalang ako, dagdagan pa ng paglalamyerda nila sa boracay..watdapakengsyets.. lels XD

Pero ok lang... charge to experience, dapat wag kang mag abroad kung gusto mong makapag attend ng kasiyahan once a year...lols! PINAPANGAKO KO, uuwi na ako sa Enero next year. hehe!

Punta tayo sa dulo ng Enero, nagse-celebrate ako ng birthday mula nung pinanganak ako Enero 30 hanggang sa pagtapos ko sa sekondarya, pero nung nag aral na ako ng college, dun ko lang nakita na enero trenta y uno palang ang aking kaarawan.. Kaya umpisa nun medyo dalawang araw na ako naghahanda... pagkain sa petsa trenta, sabaw sa trenta y uno..haha! Pero sabi ng mahal kong ina sa akin, Enero Trenta talaga ako pinanganak.. hindi ko alam kung sino ang hampaslupang gumawa nung birth certificate ko..hehe!

Ayun... nung trenta bumili ako ng isang kahon na RH (pulang kabayo), isang kilong tanigue para gawing kinilaw, limang pirasong pepino para ihalo dun sa kinilaw, isang kilong baboy, isang kilong hipon para gawing buttered shrimp at yan lang..hehe! magastos pala pag nag birthday dito sa dubai..LOLz!

Niyakag ko lang yung medyo kaclose ko sa kulitan sa fb at sa personal, iilan lang bisita ko..mga wan tu tre por payb siks sibin..mga walo lang yata kami nag iinuman nun... medyo nabusog naman sila at medyo namula naman sila sa ininom nila na nilagyan ko ng konting zonrox para sumarap..haha!

To sum it up, medyo maganda naman nangyari sa buwan ng enero para saken... Napasaya ko naman asawa ko kahit lagi niya ako inaaway dahil lang sa walang kwentang selos..hehe! #diladila



Sensya na kayo kung medyo magulo pagkakasulat, ganito talaga ako eh..hehe!

Hanggang sa muli... chos! XD







Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

MONFER- Pangalang malupit, Umiiwas sa panlalait :)

Part TWO: Ang Araw kung saan ako sumakay ng eroplano palabas ng Pilipinas kong Mahal

Part Three: Kwentong hindi mapupulutan ng aral. bow!