Buhay sa Dubai (Eksperyens sa Dubai)

Hi Fans!!!!!

.......

Yan ang sabi ni Vic Sotto sa pelikula nyang lastikman.. hehe!

Wala namang kinalaman yan sa isusulat ko ngayon... gusto ko lang sya itype dito sa keyboard ko na "HP"...

Mahigit isang buwan na rin pala nung huli akong nagsulat ng walang kwentang blog about sa walang kwentang baboy na pangit na mandurugas na pangit uli na si Napoles.. lols!

Medyo wala ako magawa kaya heto na naman ako nagtatayp ng walang kwentang istorya ng aking buhay dito sa dubai...haha!


Parang kelan lang nasa aklan pa ako nakikipag inuman sa mga kababata kong mas bata saken.. 
Abay apat na buwan na pala ako dito sa dubai.. Parang kelan lang talaga...

Medyo magaan ang buhay ko dito sa dubai kesa sa pinas, halata naman sa katawan ko ngayon.. feeling ko kasi medyo bumigat ako konti... siguro dahil din ito sa pagbubuhat ko ng timba na may lamang tubig..hehe!

Hindi na ako tulad ng dati na parang binunutan ako ng gilagid sa may pisngi..lol
Sana mag tuloy tuloy na yung katawan ko na to...sana umabot na ako sa 65kilos para fit sa height ko, at para lalong gumwapo! (mamatay sana ang mag disagree) lols XD

Ang buhay dito sa Dubai, minsan madali minsan mahirap.. mahirap... kasi, kelangan mo kumayod dito para makakain ka ng tama, para magkapera ka sa loob ng thirty days, at higit sa lahat, pang inom at pang treat ng shawarma sa mga friends..haha!

Masarap... kasi, nakakatanggap ka ng sahod na medyo 3 times ng sahod mo sa pinas (para saken lang to.hehe), nabibili mo yung gusto mong bilhin, marami kang makikilalang bagong mga kaibigan.. at yung iba pinagdadasal mong sana malandi para pwedeng landiin (uso naman kasi dito sa dubai) Joke lang!!! hahaha!

Hahaba lang lalo tong isusulat ko kung sasabihin ko lahat ng mga masasarap na pwedeng gawin dito sa dubai.. #diladila


.... Habang nagtatayp ako, parang nakukuntian ako sa mga letra..kaya magkekwento pa ako ng mga konting experience ko dito sa dubai... like sa nangyari few weeks ago, nag set ng SEB (Shawarma EyeBall), ako dapat ang magtetreat sa mga new friends ko (virtual fiends), kaso ang nangyari, meron pala kaming kasama na saviour...lols!
Siya ang nagbayad ng mga kinain namin, pati yung sa kabilang table naicharge din sa binayad nya! haha! pero ok lang, kabiyak naman yun nung isa naming kasama sa Group.. Saka wala naman sya magagawa, alangan naman na sabihin nyang "uy bayaran nyo yun" lols =)

After namin kumain, nagdesisyon kaming pumunta sa bahay ng isa sa pinakamayaman sa group.. Ayun pagdating sa bahay, nilabas na yung dapat namin inumin at nilabas din yung mga dapat kainin habang nag iinuman at nagkekwentuhan ng kung ano ano under the roof..!

Madaling araw na kami natapos sa mga kwentuhang mapupulutan ng aral, at nagdesisyon na rin kaming umuwi dahil yung isa naming kasama, medyo naghihilik na... na akala ko, tren..lols!

Habang nasa loob ng taxi at medyo tipsy na rin ako that time, natulog lang ako kasama yung dalawa ko pang kasama na magkaiba yung lugar kung saan kami nakatira... Yung unang bababa ay sa bandang malapit lang sa pinanggalingan namin.. kami namang dalawa, same place, but different area.. ;)

Nung pagka baba ni Kuya Toxic, abay nag abot ng pamasahe sa isa kong kasama... nagulat ako at nagising nung nag react si xzwork dun sa binigay na pera.. akalain mo ba namang nagbigay ng pera si kuya toxic ng hanggang sa amin na... Medyo nakaramdam kami ng hiya that time, kasi naman... sya na nga tong nagbayad ng shawarma, abay pati ba naman pang taxi siya rin... Inisip ko nalang na blessed si kuya kaya nagseshare ng kanyang blessings... ;)

Dear Kuya toxic,

Sana nasa mabuti kang kalagayan habang binabasa ang sulat kong ito, nais ko lang po magpasalamat sa pagbayad dun sa shawarma na kinamay habang ginagawa... Nais ko din po ulit magpasalamat sa pagbayad sa Taxi Fare nung nagsiuwian na tayo... Sana po hindi kayo magsawang magshare sa mga tulad kong hampaslupa at dating maglulupa.

Ipagdadasal ko po kay Vishnu, Allah, Buddah, Jehovah, Ama at kay Eli Soriano ang inyong kaligtasan sa pang araw araw na gawain... Sana din po ay bigyan pa kayo ng lakas at magandang pangangatawan sa pang araw araw na pagtatrabaho.

Hanggang dito nalang po ang aking liham. Mag ingat po kayo lagi.

Nagmamahal at umaasang malibre uli,
0thersideofme2013 (baka hindi niyo ako maalala, ako po ang naka borwn, ang pinakagwapo)




Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

MONFER- Pangalang malupit, Umiiwas sa panlalait :)

Part TWO: Ang Araw kung saan ako sumakay ng eroplano palabas ng Pilipinas kong Mahal

Part Three: Kwentong hindi mapupulutan ng aral. bow!